❌❌❌ TƯƠNG LAI CỦA HOẠT ĐỘNG SEO ❌❌❌

✔️ Google không thay đổi bố cục của họ một cách tùy ý. Họ phải triển khai các bản thử nghiệm, họ khảo sát người dùng, họ cố gắng tìm hiểu xem những người tìm kiếm muốn gì và cung cấp nó cho họ. Dựa vào những thay đổi về bố cục họ đã thực hiện trong những năm qua, bạn có thể đưa ra một số giả định như sau:

✔️ Sẽ có nhiều trích dẫn nổi bật hơn – mọi người muốn tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của họ nhanh nhất có thể. Bạn sẽ thấy được nhiều phiên bản và biến thể của trích dẫn nổi bật được tích hợp vào trong các bố cục mới trong tương lai vì đây là loại hình đưa ra câu trả lời nhanh hơn cho người tìm kiếm.
Sẽ có ít lượt nhấp vào website hơn do xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) – theo công ty Comscore, vào năm 2020 sẽ có 50% số lượng tìm kiếm sẽ được thực hiện dưới hình thức voice search. Các kết quả tìm kiếm bằng hình thức này sẽ khác biệt đối với loại hình tìm kiếm truyền thống, hãy thử nghiệm và tối ưu hóa cho voice search, thay vì mong đợi mọi người sẽ truy cập vào website của bạn như các kết quả truyền thống trước đây.

✔️ Người dùng đang dần nhận biết và bỏ qua các quảng cáo nhiều hơn– dù cho Google có đẩy kết quả tìm kiếm tự nhiên xuống dưới đường biên gập (fold) ở mức nào, thì có một sự thật vẫn không hề thay đổi. Người dùng ngày càng trở nên tinh tế và nhận biết được các kết quả nào là quảng cáo. Dù Google có làm cho nó giống với các kết quả tự nhiên, thì hầu hết người dùng vẫn có xu hướng nhấp vào những kết quả tìm kiếm tự nhiên thật sự.
✔️ Có 43.9% dân số thế giới vẫn chưa tham gia vào môi trường trực tuyến– tất cả chúng ta đều biết rằng Google hiện đang thống thị thị trường tìm kiếm trên toàn cầu. Nhưng chỉ có 56.1% dân số thế giới được kết nối và truy cập vào Internet. Khi càng có nhiều người tham gia vào môi trường online, thì càng có nhiều người sẽ sử dụng Google để tìm kiếm, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người hơn nữa nhấp vào các kết quả tự nhiên của bạn.

Nhận xét