HTML BACKLINK LÀ GÌ VÀ CÁC THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG 💢💢💢💢

▪️ Một HTML backlink là một đoạn mã mà bạn đặt trên website của mình để các khách truy cập có thể dễ dàng sao chép và dán lại chúng ở một nơi khác. Nó bao gồm một vài thành phần quan trọng sau đây:
➡️ URL: Đây là phần https://example.com/ nằm trong hyperlink, phía sau thuộc tính href (href attribute).
Mặc dù không có gì khó khăn về mặt kỹ thuật, nhưng phần này của đoạn mã rất quan trọng và cần cân nhắc khi xây dựng backlink: Bạn có chắc rằng mình muốn đặt trang chủ của mình vào đây không? Hay bạn muốn các liên kết sẽ trở đến trang Giới thiệu hoặc trang Dịch vụ, hoặc có thể là một nội dung tốt nhất nào đó của bạn?


➡️ Target: Hãy cẩn thận với loại thuộc tính này. Nếu bạn bỏ qua nó, thì khi các khách truy cập nhấp vào back link trên website của một người nào đó, thì trang của bạn mặc định sẽ được tải xuống trên cùng một cửa sổ (window) hoặc tab đó trên trình duyệt của họ. Nhiều chủ sở hữu website sẽ không muốn để mất khách truy cập sang một website khác và sẽ muốn trang của bạn được mở ra trong một tab mới.
Các loại thuộc tính target phổ biến:

 target=“_blank”: khi người dùng nhấp vào backlink thì trang được liên kết sẽ được mở ra trong một tab mới.
target=“_self” (mặc định): mở trang được liên kết ngay tại tab đó, không chuyển liên kết sang tab khác.
 target=“_parent”: mở trang được liên kết trong parent frame (tạm dịch: frame cha, là khung nguồn chứa nội dung được liên kết tới) ngay tại tab đó; hoặc hoạt động giống thuộc tính target=”_self” nếu không có parent frame.
 target=“_top”: trang được liên kết sẽ mở ra trong khu vực mà người dùng có thể nhìn thấy được nội dung của một trang web (viewport), ngay tại tab đó. Thường sử dụng để “phá” khung khi trang bị đóng trong một khung (frame).
 target=“Framename”: trang được liên kết sẽ được mở ra trong một khung cụ thể đã được định danh (named frame).
Các ví dụ minh họa về những thuộc tính target và khung (frame) có thể dễ dàng được tìm hiểu qua Youtube hoặc Google. Chỉ cần nhớ việc đưa thuộc tính target=“_blank” vào đoạn mã sẽ làm cho các chủ sở hữu website cảm thấy hài lòng hơn khi trỏ link đến bạn, và điều đó sẽ không làm ảnh hưởng đến tỉ lệ thoát (bounce rate) hay thứ hạng trên máy tìm kiếm.

➡️ rel: Tất cả chúng ta đều đã được biết về thuộc tính rel=“nofollow” hay rel=“dofollow” qua rất nhiều bài viết từ các diễn đàn và trang blog về SEO, thế nhưng thuộc tính rel=“noopener?” là gì?
Khi bạn sử dụng thuộc tính target=“_blank” (Google xem đây là một lỗ hổng bảo mật) thì người dùng sẽ được điều hướng sang trang mới trên một tab mới, trang đích này có thể dùng các mã Javascripts để chiếm quyền kiểm soát tab cũ và có thể mở một địa chỉ URL mới ngay trên tab cũ đó. Đây là loại thuộc tính nhằm hạn chế khả năng các đoạn scipt độc hại trên trang được trỏ đến xâm nhập trái phép vào trang của bạn, giúp bảo vệ website cùng khách truy cập của bạn khỏi những rủi ro nguy hại.
➡️ Anchor text: Đây là khu vực để điền các từ khóa mục tiêu và các từ khóa thương hiệu trong backlink của bạn.
Bởi vì bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung đối với loại HTML backlink này, nên hãy cân nhắc cẩn thận về những từ khóa định sử dụng. Bạn đang muốn xếp hạng cho các từ khóa thương hiệu (branded keyword) hay những cụm từ khóa trong lĩnh vực đang hoạt động (niche key phrase)? Hoặc kết hợp cả hai?
Tối ưu hóa hình ảnh:Nếu bạn đang tạo một đoạn mã HTML Banner, bạn cần chú ý tối ưu hóa mọi khía cạnh liên quan đến hình ảnh trong hoạt động SEO.

Nhận xét