Tất cả chúng ta đều biết rằng SEO rất quan trọng đối với hoạt động online marketing cũng như lượng truy cập tự nhiên. Theo số liệu thống kê thì mọi người thực hiện hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Không chỉ thế, có hơn 70% số lượt nhấp chuột nhấp vào các kết quả tự nhiên được xếp hạng trên trang SERP đầu tiên của Google. Việc được xếp hạng trên trang nhất này có thể là sẽ yếu tố quyết định giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tăng trưởng trên môi trường trực tuyến.
Theo ước tính từ năm ngoái, các doanh nghiệp đã chi ra khoảng 72 tỷ đô-la cho các hoạt động SEO. Nếu bạn thuộc một trong số những doanh nghiệp đó, bạn chắc chắn đã nhận thưc rõ được tầm quan trọng của SEO. Vấn đề là chúng ta đôi khi tìm hiểu và học theo các kỹ thuật SEO giúp mang lại hiệu quả, và sau đó chúng ta mặc định rằng lúc nào nó cũng sẽ hiệu quả. Nhưng trên thực tế, thì các thuật toán luôn trở nên hoàn thiện hơn. Google thực hiện hàng nghìn sự thay đổi trong hệ thống thuật toán của họ mỗi năm. Chúng ta cần phải thay đổi khi các thuật toán thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.